Phía sau cơn sốt Coca-Cola in tên người dùng ở Việt Nam



(Xã hội) - Chỉ xuất hiện một vài ngày, những chai Coca-Cola in tên người dùng đã trở thành cơn sốt, trở thành hiện tượng được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội.


Nhập mô tả cho ảnh


Chiến dịch quảng cáo “Share a Coke” bắt đầu từ những chai Coca-Cola dành riêng cho gia đình, in 8 cách gọi thân thương cho các thành viên trong một nhà, như Ông yêu, Bà yêu, Bố yêu, Mẹ yêu…


Nhập mô tả cho ảnh


Xuất hiện từ đầu tháng 6, có thực hiện quảng cáo trên truyền hình, những sản phẩm này bắt đầu mang đến lực hút mới cho Coca-Cola bởi cách tiếp cận lạ: Đánh vào thị giác, thay vì đánh vào tâm lý hay khẩu vị như trước đây.


Nhập mô tả cho ảnh


Tuy nhiên, chiến lược quảng cáo này chỉ thực sự thành công khi Coca-Cola triển khai chương trình in tên riêng cho khách hàng tại một số địa điểm cố định ở Việt Nam, giống như cách họ tạo ra cơn sốt ở Úc hai năm trước.


Nhập mô tả cho ảnh


Kích thích sự tò mò, cá nhân hóa sản phẩm và đưa khách hàng vào hành trình tìm kiếm, là những yếu tố khiến chiến lược này thành công trên toàn thế giới, và cả ở Việt Nam. Trên trang cá nhân của nhiều người nổi tiếng (như diễn viên trẻ, hotgirl Yu Dương), những hình ảnh về chai Coca-Cola được chia sẻ rộng rãi, tạo hiệu ứng mạnh.


Nhập mô tả cho ảnh


Chỉ trong ít ngày, mạng Internet tràn ngập hình ảnh của những chiếc lon độc đáo này mà không cần thêm tác động đáng kể nào từ phía nhà sản xuất. Đây là hiệu ứng quen thuộc của các quảng cáo mang tính khuyến khích lan truyền mà nhiều nhãn hàng từng tận dụng thành công.


Nhập mô tả cho ảnh


Xuất hiện nhanh, biến mất nhanh, những điểm in tên trên lon Coca-Cola đã rút lui ngay khi cơn sốt sản phẩm lên cao trào. Đây là cách mà Coca-Cola đưa khách hàng vào hành trình tìm kiếm tên mình trên những chai in sẵn, đồng thời đưa ra đường link để khách hàng có thể khoe sản phẩm mang tên mình.


Nhập mô tả cho ảnh


Như vậy, không cần thực hiện quá nhiều quảng cáo khuyến khích lan truyền, chỉ cần cá nhân hóa một sản phẩm, Coca-Cola đã có được chương trình truyền thông cực kỳ thành công chỉ sau ít ngày.


(Theo Tri Thức)




Theo dõi NGUYENTANDUNG.ORG qua FB, G+:




Thích và chia sẻ bài này trên:






Phía sau cơn sốt Coca-Cola in tên người dùng ở Việt Nam

Nguyễn tấn dũng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng via http://ift.tt/1sKystY




Tải clip phim ảnh video bài: Phía sau cơn sốt Coca-Cola in tên người dùng ở Việt Nam
Link download movie cine hd: Phía sau cơn sốt Coca-Cola in tên người dùng ở Việt Nam


Việt 247 mới nhất

 

© 2010 Việt 247 All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info