Chăm sóc khách hàng: Ngành công nghiệp tiềm năng
(Kinh Tế Việt Nam) - Chăm sóc khách hàng (CSKH) tuy còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng các chuyên gia trong lĩnh vực này dự báo, trong những năm tới, đây sẽ là ngành đầy tiềm năng, tạo ra cơ hội việc làm lớn cho đông đảo người lao động.
Tiềm năng chưa được đánh thức
Ở Mỹ, hoạt động CSKH phát triển ngay từ đầu những năm của thập niên 70. Năm 2007, Mỹ có khoảng 6 triệu người làm trong lĩnh vực này. Và đến nay, Mỹ là nước dẫn đầu về số lượng người làm việc trong hệ thống hoạt động CSKH.
Theo thống kê cho thấy, hiện Mỹ chiếm tới 70% các giao dịch mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua điện thoại hoặc internet. Không những thế, những năm gần đây, hoạt động này cũng bắt đầu chuyển sang các nước đang phát triển, nhất là ở khu vực Châu Á như Ấn Độ, Philippines…
Tuy nhiên, ở Việt Nam, hoạt động này còn rất mới mẻ. Theo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen cho biết, đến nay, Việt Nam mới chỉ có hơn 50 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ CSKH ở mọi loại hình.
Mới đây đã có một số doanh nghiệp lớn trên thế giới về lĩnh vực này cũng đã có mặt tại Việt Nam. Vì vậy, các chuyên gia dự báo, thị trường này sẽ có sự phát triển mạnh và cạnh tranh lớn, không bao lâu nữa dịch vụ CSKH sẽ trở thành một ngành dịch vụ “bùng nổ” trong tương lai, mang tới những cơ hội việc làm hấp dẫn, thu hút được nhiều lao động.
Việt Nam được đánh giá là nước có nguồn nhân lực dồi dào, số lao động trẻ đang chiếm ưu thế lớn. Bên cạnh sự bùng nổ về công nghệ thông tin về viễn thông, internet, băng thông, truyền hình, vệ tinh… thì ngành CSKH sẽ có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển mạnh mẽ, nhất là trong bối cảnh hội nhập nền kinh tế toàn cầu như hiện nay thì hoạt động CSKH vươn ra thị trường quốc tế rộng lớn cũng không phải là vấn đề khó.
Doanh nghiệp mạo hiểm tiên phong
Qua nghiên cứu thị trường cho thấy thời gian tới, lĩnh vực dịch vụ CSKH sẽ là xu hướng phát triển mạnh mẽ nên Hoa Sao là doanh nghiệp tiên phong kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ CSKH.
Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ CSKH chuyên nghiệp, hàng đầu Việt Nam, Hoa Sao đã đầu tư mạnh mẽ và có chiều sâu với một cách làm bài bản và khoa học nhằm trở thành một Tập đoàn dịch vụ CSKH đầu tiên tại Việt Nam.
Được biết, Hoa Sao hiện đang là nhà cung cấp nhân sự chăm sóc khách hàng Call Center với tỷ lệ lớn cho mạng viễn thông quân đội Viettel.
Mỗi tháng, nhân viên của Hoa Sao thực hiện giải đáp, tư vấn hàng triệu cuộc gọi của khách hàng sử dụng dịch vụ di động của Viettel và sau nhiều năm hợp tác với Viettel, dịch vụ của Hoa Sao luôn được phía đối tác đánh giá cao.
Hoa Sao đã thiết lập được một hệ thống dịch vụ bao trùm nhiều ngành dịch vụ và sản xuất – kinh doanh như: Viễn Thông, Tài chính – Ngân hàng, Bán lẻ, Du lịch, Bất động sản… đồng thời và chú trọng đi sâu vào việc nâng cấp chất lượng chuyên môn, dịch vụ và công nghệ với mục đích tạo những ưu thế vượt trội nhằm tạo lợi thế cạnh tranh.
Bên cạnh, Hoa Sao cũng chú trọng đặc biệt vào việc xây dựng hệ thống dịch vụ chất lượng cao để hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp.
Ngoài Call center/Contact Center như dịch vụ CSKH trực tiếp gồm: giải pháp quà tặng, CSKH VIP; Tư vấn, cung cấp giải pháp, tổ chức, đào tạo và cung ứng nhân sự, công nghệ cho hệ thống CSKH; Truyền thông trong hoạt động CSKH (Tổ chức sự kiện CSKH, Truyền thông CSKH; Chống khủng hoảng truyền thông từ CSKH…).
Dịch vụ khoa học – nghiệp vụ trong CSKH (Tổ chức các loại hình điều tra phục vụ hoạt động CSKH, Nghiên cứu thị trường; Tổ chức hội thảo khoa học và báo cáo khoa học về thị trường và CSKH…) cũng được Hoa Sao đầu tư mở rộng.
Ông Lê Thanh Hải, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sao cho biết: “Với tiềm lực và kinh nghiệm của mình, chúng tôi tin tưởng Hoa Sao sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ CSKH chuyên nghiệp và sáng tạo, đi tiên phong với hệ thống dịch vụ chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế và am hiểu bản sắc địa phương”.
Cũng theo ông Hải, việc Hoa Sao cam kết trở thành “Người đồng hành tin cậy cùng các doanh nghiệp”, đó là Hoa Sao sẽ hướng đến những dịch vụ hoàn hảo, mang giá trị đặc trưng khác biệt cho từng đối tác phục vụ. Quan trọng nhất chính là thông điệp mà Hoa Sao muốn nói chính là, bên cạnh giá trị chất lượng vượt trội, trong mỗi gói dịch vụ đều chứa đựng những thông điệp văn hóa và giá trị nhân văn…
(Theo Vietnamnet)
Theo dõi NGUYENTANDUNG.ORG qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:
Chăm sóc khách hàng: Ngành công nghiệp tiềm năng
Nguyễn tấn dũng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng via http://ift.tt/1sKystY
|
Tải clip phim ảnh video bài: Chăm sóc khách hàng: Ngành công nghiệp tiềm năng
Link download movie cine hd: Chăm sóc khách hàng: Ngành công nghiệp tiềm năng